ทำไมน้องหมาถึงรู้เวลาเจ้าของกลับบ้าน?


ทำไมน้องหมาไซบีเรียนถึงรู้เวลาเจ้าของกลับบ้าน?

เคยสงสัยไหมครับ ? น้องหมารู้ได้อย่างไรว่าเรากำลังจะกลับถึงบ้าน แม้บางครั้งเราจะกลับบ้านช้าบ้าง
แต่เจ้าสี่ขาก็ยังคงนั่งรอเราอยู่อย่างนั้นเป็นประจำทุกวัน และมาดูกันว่าพฤติกรรมอะไรที่เกิดขึ้นกับน้องหมานี้เกิดจากอะไร ทำไมจะต้องดีใจขนาดนั้นด้วย ทั้งอยู่ที่อยู่ด้วยกันทุกวัน มีข้อมูลงานวิจัยเช่นหนึ่งระบบว่า นักประสาทวิทยา Gregory Barnes ได้ทดลองนำสุนัขเข้าเครื่อง fMRI เพื่อสแกนสมองของพวกเขา จึงเห็นได้ชัดว่าเมื่อได้กลิ่นเจ้าของใกล้ๆ สมองจะควบคุมอารมณ์ด้านที่มีความสุข ซึ่งจะมีอาการล้ายคลึงกับท่าทางมนุษย์ในเวลาดีใจที่เจอกับเพื่อนๆ และมีข้อมูลสนับสนุนข้อนี้โดย นักวิทยาศาสตร์ตอบว่า
ทั้งนี้เกิดจากนาฬิกาชีวภาพในตัวของน้องหมา เช่น อาจรู้ได้จากการที่อุณหภูมิในตัวเย็นขึ้นในตอนเย็น
หรือรับรู้ได้ว่าถึงเวลาอาหารเย็น และจำได้ว่าเจ้าของกำลังจะกลับบ้านแล้ว นี่คือกระบวนการรับรู้ของสุนัข แต่ไม่ใช่การจดจำ สุนัขจะมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อภาวะในร่างกาย ซึ่งเปลี่ยนไปในช่วงเวลาหนึ่งของวัน และจะตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นแบบเดิม ในเวลาเดิม ทุกวัน ไม่ว่าน้องหมานั้นจะจำเวลากลับบ้านของเราได้หรือไม่ อาจเป็นแค่ความเคยชิน แต่ทุกอย่างทำให้เราได้รับรู้ว่าน้องหมารอคอยเรากลับบ้านมาหาอยู่เสมอ นั่นแสดงให้เห็นถึงความรักที่น้องหมามีให้กับเราทั้งสิ้น

พฤติกรรมเช่นนี้จะเกิดขึ้นกับน้องหมาพลังเหลืออย่าง ไซบีเรียน เหมือนกันหรือไม่


จากข้อมูลพบว่า น้องหมาพลังเหลืออย่าง ไซบีเรียน ก็ต้องตั้งหน้า ตั้งตารอคุณกลับมาที่บ้านอย่างแน่นอน เพราะพวกมีสัมผัสพิเศษด้านกลิ่นที่ดีเลิศ และเมื่อพวกเขาได้กลิ่นของเจ้าของ สมองของพวกเขาจะสร้างความสุขขึ้นมา และพร้อมออกไปทำกิจกรรมร่วมกับคุณ เหมือนได้ออกไปเล่นกับเพื่อนๆ
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลระบุอีกว่า ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรและฉลาด และพวกเขามีความสุขที่ได้อยู่กับมนุษย์ แต่ต้องการการฝึกที่สุภาพมั่นคงตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัข ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง

สุนัขสายพันธุ์นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อการวิ่ง และความรักในการวิ่งนี้บางครั้ง ก็เป็นเหตุผลที่พวกเขามีความสุขมากๆ ที่ได้วิ่งกับเจ้าของ แต่ไม่ต้องกังวล สำหรับท่านที่เลี้ยง ไซบีเรียน หลายตัวไปพร้อมกันว่า น้องหมาจะเข้ากันไม่ได้ ซึ่ง ไซบีเรียน ฮัสกี้ ส่วนใหญ่จะเข้าได้ดีกับสุนัขตัวอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเลี้ยงมาด้วยกัน รับรองได้เลยว่า “สนุกแน่นอน” และอย่าลืม! ท่านที่กำลังมองหา ไซบีเรียน เกรด Hi End แนะนำเลยที่ ฟาร์มสุนัขไซบีเรียนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

หากคุณสนใจจะเลี้ยงไซบีเรียนให้เราได้ดูแลคุณ เพราะสุนัขต้องอยู่กับเราไป  15 ปี All Best Kennel พร้อมตอบโจทย์ของคุณ คลิ๊กที่นี่เลย >> https://www.allbestk.com/

ความคิดเห็น